ALLAH
Ég man svo vel eftir Múlla eins og við strákarnir kölluðum hann heima í Mekka.
Hann hét Abú Íkvasím Múhameð íbn Abd Allah al-Hasímí al-Kvarasjí. Hann er fæddur 20.apríl 570 e.k. í Mekka. Hann gat verið mesta hrekkjusvín þegar sá gállinn var á honum, hann var oft kallaður hrekkjusvín og sumir sögðu að hann væri illa upp alinn. Hann var sonur kaupmanns sem seldi varning meðal annars frá Indlandi.
Faðir hans dó áður en Múlli (Múhameð) fæddist, og móðir hans lést þegar hann var sex ára. Honum var komið fyrir hjá Bedúínum í eyðimörkinni. Ef hann hefði verið á Íslandi hefði hann verið sendur á Breiðuvík.
Hann kynntist menningu Bedúína, sem höfðu marga guði. Hver ætt hafði sinn guð til að tilbiðja og dýrka.
Síðar var hann sendur til föðurbróður síns sem var efnaður kaupmaður í Mekka. Þar komst hann í kynni við kaupmenn sem komu frá Austurlöndum fjær með varning eins og til dæmis krydd og silki.
Þessir kaupmenn, sem meðal annars komu frá Indlandi fluttu með sér siði sem við teljum tilheyra Búddatrú.
Þannig hafði Múlli eins og ég kallaði hann, kynnst siðum Bedúína, Kristinna, Gyðinga og Búddista þá ekki nema fertugur.
Hann var svekktur yfir því að allar ættir og smá hópar höfðu mismunandi skurðgoð að dýrka. Múhameð hafði oft hugsað hvað það gæti verið sterkt ef allir tryðu á einn guð og hefðu eitt tákn til að tilbiðja og dýrka. Maður talaði nú ekki um það ef hann stjórnaði þessu sjálfur.
Þegar hann var um fertugt, þá kvæntur ekkju sem var vel efnuð og fjórtán árum eldri en Múlli. Við Múlli fórum saman upp í fjallið við Mekka sem heitir víst Híjarfjall eða eitthvað svoleiðis. Nú þar sem við ráfuðum í fjallinu komum við að helli, sem okkur fannst upplagt að hvíla okkur í, þar var skjól fyrir sólinni. Við munna hellisins og inni í honum var einhverskonar sveppagróður. Við Múlli vorum með vínflösku með okkur til að dreypa á í hitanum og slökkva þorstann.
Múlli tíndi nú nokkra sveppi sem hann setti upp í sig. Ég var ekkert svangur og sleppti því sveppunum. Síðan fengum við okkur væna sopa úr flöskunni.
Fljótlega rann á Múlla einhverskonar sveppa og áfengisvíma. Hann fór að muldra eitthvað sem ég skildi ekki. Mér fannst eins og hann væri að tala við einhvern en ég sá engann. Þegar rökkva tók rann af honum þessi víma. Við Múlli röltum niður í þorpið þá tók Múlli að boða betri siði og eina trú og fækkun skurðgoða. Einn Guð eitt tákn, sagði hann.
Fólkið hló að honum og kallaði hann draumóra gæja. Farðu bara heim sögðu gömlu konurnar og lestu einhverja reyfara eins og til dæmis gamla testamentið. Múlli sem hvorki var læs né skrifandi fór volandi heim.
Kvarasjí ættbálkurinn sem Múlli (Múhameð) tilheyrði hafði smásaman hætt flökkulífi og snúið sér að flutningum hverskonar varnings milli þorpa á Arabíu-skaganum. Þeir stofnuðu flutningafyrirtækið Múllaflutningar sem var svo endurskít og heitir nú Flytjandi.
Kvarasjí ættin réð í Mekka um þessar mundir.
Múlli (Múhameð) hélt uppteknum hætti og boðaði sameiningu ætta og bedúínaflokka undir einn guð sem hann sagði heita Alla.
Alla er bara annað nafn yfir það sem kristnir kalla Guð.
Smá saman söfnuðu þeir Kvarasjí menn saman flestum skurð-goðum ættflokkana. Það varð til þess að viðkomandi ættflokkar urðu að koma til Mekka til að dýrka þá, því þeir voru geymdir í Kaba, sem er heilagasti staður allra heilagra staða Múslima.
Gyðingar og Kristnir voru mjög fjölmennir á Arabíuskaga á þessum tímum, og margar ættir röktu ætt sína til Ísmaels , elsta sonar Abrahams úr Gamla testamentinu.
Röð spámanna eins og segir í Gamlatestamentinu er;
- 1. Abraham 2. Moses 3. Noa 4. Jesus 5. Muhamed
Hinir raunverulegu eyðimerkur ættbálkar Bedúínarnir, skiptu sér lítt af trúmálum. Hjá þeim skipti meira máli trúnaður við ættbálkinn heldur við einhvern guð.
Talið er að í Kaba hafi verið skóli sem kenndi hvernig átti að ræna úlfaldalestir sem komu að austan með verðmæti, svo sem silki og krydd. Einnig var þar einskonar herskóli sem kenndi bardaga og yfirheyrslu tækni. Þetta kom fylgismönnum Múhameðs til góða síðar þegar þeir útbreiddu Islam um miðausturlönd. Segja má að þeir hafi lagt undir Islam öll lönd sunnan Miðjarðarhafsins og að auki Arabíu, Persíu, Babýlon, löndin á Balkanskaga einnig Sikiley og syðsta hluta Ítalíu. Spánn varð Islam að bráð síðast þessara landa, það tók þá ekki nema nokkra áratugi að leggja undir sig flest löndin um það bil frá 630 til 713.
Múlli fór oft í verslunarferðir með föðurbróður sínum meðal annars til Sýrlands þar sem hann kynntist hugsunarhætti kristinna manna og menningu þeirra.
Þegar Múlli ( Múhameð) í Medína var 25 ára gekk hann í fyrsta sinn í hjónaband. Konan hér Khadíja.. Með Khadíja átti hann sex börn en aðeins eitt barnanna dóttirin Fatíma komst til fullorðinsára.
Önnur kona Múhameðs hét Savda hann gekk að eiga hana skömmu eftir andlát Khadiju, þeim varð ekki barna auðið en lifðu ástríku lífi.
Aísja. Þriðja kona Múhameðs. Hún var sex eða sjö ára þegar hún trúlofaðist Múhameð. Hjónabandið var svo ekki fullkomnað fyrr en Aísja var 9 ára. Hræddur er ég um að barnaverndarnefndir nútímans hefðu eitthvað við þetta að athuga. Þess má svo sem geta að María Jesúmóðir var 12 eða 13 ára þegar hún var gefin Jósep, þá ófrísk af Jesú. Það þótti sjálfsagt í þá daga að gefa dætur sínar ungar.
Næst í röð eiginkvenna Múhameðs var Hafsa. Hún var um tvítugt þegar Múhameð kvæntist henni. Það var árið 624 ef ég man rétt. Faðir hennar var mikilsmetinn maður í hópi hinna fyrstu múslima og varð kalífi á eftir Abú Bakr, sem var annar tengdafaðir spámannsins.
Sænat frænka Múhameðs giftist Múhameð um svipað leyti og Hafsa. Sagan segir að á ferðalagi til Medina sem þá hét Jaþríb hafi Múhameð dáðst að fegurð Sænat. Þegar honum var sagt að þetta væri frænka hans, sagði hann „og hvað með það“ hún er mín og ég kvænist henni.
Sjötta kona Múhameðs hét UMM Salama, hún var 29 ára ekkja. 625 e.k. Hún hafði hryggbrotið bæði Abú Bakr og Úmar sem báðir voru verðandi Kalífar.
Sjöunda var svo Sænat Bin Jasj. Hún var áður gift ættleiddum syni Múhameðs. Sætti þessi ráðahagur gagnrýni fyrir þær sakir, en allt nöldur var kæft „og hvað með það sagði Múhameð“
Áttunda kona Múhameðs hét Júværía, hún var dóttir höfðingja ættbálks sem barðist gegn Múhameð. Hún féll í hendur Múslima, og kvæntist Múhameð henni af tómri góðmennsku og auðvitað fyrir það hvað hún var sæt. Illar tungur og öfundarpúkar töldu að hún hafi verið alveg einstök í rúminu.
Ramlah var sú níunda, var dóttir eins helsta höfðingja Kvarasjí– manna. Eftir ævintýri hennar og fyrri eiginmanns hennar í Eþjópíu, þar sem eiginmaðurinn snérist til kristinnar trúar skildu þau. Múhameð kvæntist henni meðal annars til að auðvelda henni að flytjast aftur til Arabíu.
Ræhana var sú tíunda í röð kvenna Múhameðs. Hún var Gyðingur. Eitthvað er á reiki hvort þau hafi verið gift eða hvort hún hafi bara verið hjákona Múhameðs. Þegar Ræhana neitaði að snúa til Múhameðstrúar skildu þau að skipum.
Safíja númer 11 í röð eiginkvenna Múhameðs.var einnig Gyðingur 629 þegar hún var 17 ára tók hann sér hana fyrir konu. Hún tók Íslamstrú, og kom talsvert við sögu valdabaráttunnar eftir lát Múhameðs.
Mæmúna 12 kona Múhameðs var hálfsystir Sænat Bin Khúsæma einnar af fyrri konum hans.
María var sú 13. Í röð kvenna Múhameðs. Hún var Kristin ambátt send Múhameð að gjöf frá embættismanni Býsansríkisins. Eitthvað fannst múslimum vera vafi á því hvort hún var eiginkona Múhameðs eða bara hjákona.
Samkvæmt Kóraninum er leyfilegt að eiga fjórar konur.
Múhameð jók ferðir sínar í hellinn á Hijarfjalli eftir að hann kvæntist Kadíju, enda þá fjárhagslega sjálfstæður vegna auðæfa hennar. Nú fór að bera á sérkennilegum frásögnum Múlla (Múhameðs), sem sagði að hann fengi heimsókn Gabríels erkiengils í hellinn á fjallinu það var um 610 e.k. Ég man það svo vel.
Auðvitað var þetta eitthvað rugl sem honum hefur dottið í hug í sveppa og rauðvínsvímu. Í fyrstu var ekkert mark tekið á þessu rausi í honum. En vegna ríkidæmis hans fóru einhverjir að spá í það hvort ekki væri hægt að græða á þessum hugmyndum um einn guð.
Meðal þess sem Múhameð sagði þegar hann kom af fjalli var að Gabríel erkiengill hefði farið með sig í ferðalag um himininn og jörðina gjörvalla. Ég fór ekki í þessa ferð með honum og man svo sem ekki til þess að hann skryppi frá meðan ég var með honum á fjallinu.
Þar sem Múhameð var hafður að spotti í Mekka í upphafi trúboðsins. Fluttist hann til Jaþrib sem síðar hlaut nafnið Medina.sharia
Í Jaþrib átti Múlli (Múhameð) í útistöðum við Gyðinga. Þeir héldu því fram að Múhameð gæti ekki kallað sig einn af spámönnum þeirra því hann væri ekki Gyðingur. Múhameð svaraði því til að Abraham forfaðir allra „þjóða bókarinnar“ hafi heldur ekki verið Gyðingur. Þessum ágreiningi lauk með sigri fylgismanna Múhameðs yfir Gyðingum. Eftir það var síðasta Gyðingaættbálknum gert að snúa til réttra siða. Karlmenn sem ekki vildu það voru hálshöggnir, konur og börn hneppt í þrældóm. Eitthvað voru þeir Mekka menn ósáttir við Múhameð, þeir höfðu setið um Jaþrib þegar Múhameð gekk í skrokk á Gyðingunum. Þegar Mekkamenn gerðu sér grein fyrir styrk Múhameðs, gerðu þeir griðasamning við hann, það var árið 628. Þar með máttu Múhameðstrúarmenn fara í pílagrímsferðir til Mekka, en þær höfðu legið niðri meðan óeining ríkti milli Múhameðs og Mekkabúa.
Múhameð hélt uppteknum hætti, að ræða við Gabríel erkiengil í hellinum á Híjrafjalli. Nú fór fólk smásaman að leggja við hlustir og tileinka sér boðskapinn.
Skrifarar tóku upp á því að skrifa niður það sem Múhameð hafði haft eftir Gabríel. Ekki er ólíklegt að skrifararnir hafi lagt eitthvað til þessara orðræða Múhameðs, enda hefur á stundum ekki verið runninn af honum sveppavíman þegar hann byrjaði frásögn sína.
Svo virðist sem margir hafi komið að skrifum frásagna Múhameðs um boðaða siði Islams. Það var svoleiðis að Alla sendi Gabríel í hellinn til Múhameðs með allskyns reglur og siði sem Múhameð átti að innleiða í nafni Alla íbúum jarðarinnar til eftirbreytni.
Þetta reglugerðafargan er ekki ólíkt því sem ESB er að innleiða í Evrópu og við Íslendingar erum skuldbundnir til að innleiða hjá okkur.
Þetta heldur áfram allt til ársins 632 þegar Múhameð gaf upp öndina, 62 ára að aldri.
Kalífar hétu þeir sem stjórnuðu í Múslimasamfélögum. Það var Kalífinn Úsman þriðji Kalífinn eftir lát Múhameðs, sem lét safna saman öllum skrifuðum frásögnum Múhameðs. Hann sorteraði úr þær frásagnir sem honum þótti eitthvað varið í. Lét breyta sumum þeirra og færa til sinna viðhorfa. Þetta var hann að dunda við um 656 e.k. 24 árum eftir lát Múhameðs.
Öllum öðrum var kastað á bál og brenndar svo þær væru ekki að þvælast í hugum Múslima.
Þarna var þá kominn bókin KORAN helgirit Múslima sem hefur að geyma að sagt er, orðréttar opinberanir sem Gabríel birti Múhameð í hellinum á Híjrafjalli.
Svo halda menn því fram að Kóraninn sé afrit af sömu skrifum á himnum, þvílíkt og annað eins.
Kóraninn geymir guðrækilegar hugleiðingar, boð og bönn Alla á flestum sviðum mannlífsins, fyrirmæli um gott líferni í anda Alla og heimspekilegar útlistanir um lífið og tilveruna.
Koraninn svipar mjög til Gamla testamentisins. Gæti verið meira eða minna þýðing á því.
Koraninn skiptist í 114 kafla sem nefnast súrur og undir hverri súru eru vers sem kallast ayat. Súrunum er raðað eftir lengd þær lengstu fremst og þær stystu aftast. Fyrsta súran hefur sérstaka merkingu samsvarandi til faðir vorsins hjá kristnum.
Aðallega eru tvær greinar Múhameðstrúar, Shitar og Sunnitar, þær hafa barist um völin í múslima samfélögum víðsvegar um heiminn. Shítar (15%) og Sunnitar (u.þ.bil 85% Muslima ) þeir líta á hvora aðra sem villutrúarmenn. Shitar halda því fram að Kalífinn verði að vera afkomandi Múhameðs, en Sunnitar að Kalífinn skuli vera kosinn.
Samkvæmt Koranum sura 4; vers 89 segir:
“Ef þeir fara frá ykkur (hafna Islam), grípið þá og drepið hvar sem þér finnið þá.”
Þetta gildir líka fyrir Kristna, Búddatrúar, Hindúatrúar sem sagt alla aðra sem ekki trúa á Islam.
Eftir lát Múhameðs varð Abu Bakr (faðir Aishu,þriðju konu Muhameðs sem honum var gefin þegar hún var þriggja ára) fyrsti Kalifinn. Hann leysti allan guðfræðilegan ágreining með þeirri pólitísku ákvörðun, að drepa alla sem vildu yfirgefa Islam eða vildu ekki aðhyllast Islam.
Þetta gildir enn í dag að drepa alla sem ekki vilja taka upp Íslam sem sína trú.
Islam breiddist út frá Arabíu til vesturs og náði yfir Egiptaland 661, og til norðurs yfir Bísanska heimsveldið. Bísanska heimsveldið náði yfir Sikeley, Sardínu, syðsta hluta Ítalíu, ríkin á Balkanskaganum . Tyrkland. Til austurs Sýrlands og Persíu.
Útbreiðsla Islams 661 til 750 til vesturs frá Egiptalandi náði alla leið til Spánar.
Nú er Islam til í flestum löndum, þó er mjög mismunandi hve útbreidd trúin er í hverju landi.
Í norður Evrópu og á Norðurlöndunum hefur Múslimum fjölgað mikið og hafa þeir gert kröfur um að í þessum löndum séu teknir upp siðir Múslima, og jafnframt að lög þeirra sharia lög séu látin gilda yfir lögbrot svo og réttindi kvenna og annað sem Múslimar vilja ráða yfir.
Þar að auki vilja þeir halda í sína siði og neita að aðlaga sig að siðum þess lands sem þeir búa í.
Afturámóti krefjast þeir þess að t.d. svínakjöt sé ekki á matseðli skóla sem börn þeirra sækja.
Á Norðurlöndunum er komin upp fjórða kynslóð Múslimskra innflytjanda sem ekki tala málið í viðkomandi landi.
Útbreyðsla Islams hefur gengið með þeim hætti að fyrst setjast að hófsamir Múslimar sem stunda sínar trúariðkanir í sátt við þá sem fyrir eru í viðkomandi landi. Svo þegar þeir eru búnir að vera um tíma, setja þeir á stofn skóla sem kennir Islam.
Næsta skref er að krefjast þess að þeir sem fyrir eru taki upp siði Múslima. Oft er börnunum beitt til þess, til dæmis með því að segja sem svo að ekki megi borða eitthvað sem þeir segja að sé bannað til dæmis svínakjöt, apakjöt, kattarkjöt og hundakjöt. Lúðu, skötu og annan hreisturlausan fisk. Ekki er leyfilegt að drekka áfengi, ekki einu sinni rauðvín hvað þá meir. En sjálfur Múlli (Múhameð) eins og ég man eftir honum var ævinlega með rauðvínsflösku við hendina, sérstaklega í fjallgöngum á Hijarfjalli.
Næsta skref er svo stofnun herskárra Múslima innan safnaðarins, svo kallaðra Múslamista eða Islamista
Bræðralag Múslima í Egiptalandi er dæmi um slíkt, Al Kaida annað dæmi.
Þessir túlka Kóraninn eins og þeim hentar best til að ná pólitískum og andlegum yfirráðum í viðkomandi landi. Þeir viðurkenna ekki lög landsins en krefjast þess að þeirra lög gildi, sem er Sharialög. Í Englandi og að ég held í Svíþjóð hafa Islamistar fengið því framgengt að þeir megi hafa Sharia-dómstóla og dæma í símum málum samkvæmt Sharíalögum.
Islamistar standa fyrir hverskyns uppákomum til að innleiða sína trú. Að sprengja sig og aðra í loft upp í nafni Islam, er sérstök dyggð. Svona lagað kalla þeir heilagt stríð og lofa hverjum þeim sem sprengir sig í þágu Islams sjö hreinum meyjum á himni að lokinni sprengingunni. Sumir halda því fram að meyjarnar séu einungis þrjár, en hvað um það.
Hvað hafa þeir að gera með hreinar meyjar ef þeir hafa sprengt sjálfa sig í tætlur ? Ég bara spyr.
Á Íslandi er nú þegar kominn menningarmiðstöð Múslima (enn allt friðsamlegt). Næsta skref er að reisa Mosku, þar verður kennt um Islam og gefnar skýringar á Kóraninum, raunar er það þegar gert í menningarmiðstöð Múslima í Öskjuhlíð. Spurningin hverra skýringa ? Verða þetta túlkanir hófsamra Islama eða herskárra Islamista. ?
Hvorum hópi tilheyra þeir sem komnir eru, Shia-múslimum eða Sunní-múslimum? Svo virðist sem báðir þessir hópar verði til í þeim löndum sem Islam hefur komið sér fyrir í.
Það er heilög skylda við Islam að snúa landsmönnum af villutrú til Islam með góðu eða illu. Það er í fullu gildi varðandi Ísland sem önnur lönd.
Það tók Múslima nokkra áratugi að leggja undir sig löndin sunnanvert við Miðjarðarhafið og Spán. Því má ætla að löndin í norður evrópu og norðurlöndin verði Islömsk svona eftir eitt til tvöhundruð ár, eða fyrr sé ekkert að gert. Hvað vill fólk ?
Enn er Kristin trú fjölmennust trúarbragða (200 milljarðar aðhyllast Kristni), svo kemur Islam sem er yngst trúarbragða, ( 1,5 millarðar aðhyllast Islamstrú ) Elstu trúarbrögð eru Hindúatrú og Búddatrú sennilega um 2500 ára gömul eða svo.
Búddatrúin er sennilega fjórðu fjölmennustu trúarbrögðin talið að það séu um 350 milljónir sem tileinka sér þessa trú.
Hvenær verðum við íslendingar Islamstrúar ?